Trong những năm gần đây, nhu cầu về xây dựng được phát triển rất lớn, cùng với sự phát triển của đất nước thì các công trình lớn được xây dựng do nhu cầu mua sắm công, phát triển đường xá, cầu cống, trường học… đã thu hút sự đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Còn với các công trình dân dụng như nhu cầu xây nhà, xưởng… cũng được phát triển mạnh mẽ.
Trong đó xe ben gần như là phương tiện hỗ trợ rất lớn cho các vấn đề chở vật liệu xây dựng, cát đá hay chở đất trong các hầm đất lớn hay nhu cầu san lắp của doanh nghiệp. Nói đến xe ben, hiện trên thị trường có rất nhiều loại từ xe ben lắp ráp trong nước hay đến các loại xe ben nhập khẩu. Xe ben được phân loại theo tải trọng hay số trục của xe, như xe ben 2 chân thì hầu như trong nước các dòng lắp ráp đang thịnh hành, và trong số này có các tên tuổi lớn như Hino, Isuzu, Hyundai, Thaco của Trường Hải… Ở phân khúc chất lượng cao thì 2 thương hiệu lớn đang được nhiều người tiêu dùng ưu thích là xe ben 2 chân của Hyundai và Hino với giá thành tùy từng dòng mà giá giao động từ 700 triệu đến 900 triệu đồng, và những dòng xe ben 2 chân này có tải trọng thường 6 tấn hàng hóa hoặc 5 khối theo thể tích thùng. Còn đối với xe ben 4 chân thì hiện nay đang có các dòng xe của Trung Quốc được nhập khẩu như Auman của Thaco đại diện, Shacman của Rita Võ, vào những năm 2010 đến 2012 thì Hyundai có về các sản phẩm xe ben 4 chân với các model của Gold và Trago, nhưng thời gian gần đây, sản phẩm Hyundai không được nhập khẩu nữa và do đó chỉ còn những xe ben Hyundai cũ với các đời khác nhau mới có 4 chân.
Và trong bài viết này, Hyundai Nam Phát sẽ giới thiệu cho khách hàng chi tiết nhất về xe ben Hyundai 3 chân. Một sản phẩm phổ biến nhất trong các dòng sản phẩm xe ben 10 khối tại Việt Nam.
Thế thì, tại sao xe ô tô tự đổ Hyundai HD270 lại phổ biến nhất trong các dòng xe ben 3 chân?
Xe ben 3 chân thường có tải trọng là 15 tấn có kích thước thùng 10 khối, ở phân khúc này thì hiện nay có rất nhiều dòng và trong số đó các dòng này thường là nhập khẩu như Shacman, Auman, Howo, Chenglong… của Trung Quốc. Còn thương hiệu của Nhật thì có Hino, Isuzu nhưng hai ông lớn này chuyên về xe tải hơn và lắp ráp trong nước chứ không phải nhập khẩu, hơn nữa việc lắp ráp dựa trên khung sường của xe tải nên không được đầy đủ các chức năng của một chiếc xe ben chuyên dụng. Do đó, một chiếc ô tô tải tự đổ thì Hyundai, Daewoo đang là sự lựa chọn phổ thông nhất từ người tiêu dùng. Với Daewoo, sản phẩm chỉ mới thâm nhập vào thị trường, nên giá trị về thương hiệu không nhiều bằng Hyundai, cũng vì mới nên tồn tại nhiều yếu điểm hơn như thanh lý giá trị thấp, sản phẩm bị khấu hao nhanh hơn đặc biệt phụ tùng tìm kiếm khó hơn cũng như đắt đỏ hơn.
Yêu cầu khi sử dụng xe ben là chất lượng được đặt lên hàng đầu, bạn cứ tưởng tượng, vật liệu của bạn là khai thác đá hộc lớn thì một chiếc xe ben 10 khối lắp ráp liệu có đủ đảm bảo chất lượng, hay vào các hầm đất với độ trơn trượt cực cao thì một chiếc xe ben nhập khẩu mới đủ đáp ứng được về sự mạnh mẽ cho bạn, với xe ben 15 tấn thì kích thước thùng chỉ 10 khối, liệu nó có đủ đáp ứng nhu cầu không hay cần phải cơi nới thêm. Và nếu cơi nới thêm thì hơn hết một chiếc xe nhập khẩu mới đủ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Khi đó, xe ben Hyundai được nhập khẩu trực tiếp từ Hyundai Motor Hàn Quốc, động cơ xưa nay khi nhắc đến Hyundai thì sự mạnh mẽ gần như là hình ảnh trong tiềm thức của người tiêu dùng, mạnh mẽ ở đây là gì? đó là động cơ mạnh mẽ, khung sường satxi chắc chắc, thùng ben đủ dày để chở các loại vật liệu xây dựng cực nặng.
Quay lại câu hỏi, tại sao xe ben Hyundai 15t là sự lựa chọn phổ thông của người tiêu dùng:
Thứ Nhất, xe ben Hyundai HD270 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, là một trong những quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển nhất thế giới, trong đó Hyundai cũng chính là thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc. Và hơn ai hết Hyundai luôn phấn đấu không phải vì thương hiệu của riêng họ, mà là thương hiệu của dân tộc.
Thứ Hai, thương hiệu Hyundai đã có từ rất lâu tại Việt Nam, trước các dòng xe Hyundai HD, thì ta được biết đến các dòng xe Hyundai Gold hay Trago, hai dòng sản phẩm này của Hyundai được nhập khẩu theo dạng xe đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn đảm bảo, phần xe ben Hyundai đã qua sử dụng là Trago và Gold chúng tôi sẽ đề cập ở phần dưới. Và do tính phổ biến của thương hiệu, nên khi nhắc đến các dòng xe tải lớn thì Hyundai gần như nằm trong trí óc của người tiêu dùng đầu tiên, một sản phẩm yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả kinh tế.
Thứ Ba, bởi lý do phổ biến trong thương hiệu, nên phụ tùng được bán ở rất nhiều nơi. Bạn hãy tưởng tượng, nếu chiếc xe ben của bạn bị hỏng giữa đường và bạn phải tìm người đến sửa chữa, nếu các dòng xe không phổ biến thì việc sửa chữa là điều khó vô cùng, chẳng ai dám để tài sản tiền tỷ của mình vào một tay thợ nghiệp dư. Hơn nữa, nếu chuyên nghiệp nhưng khi yêu cầu thay thế phụ tùng thì không có, phải đợi đặt từ hãng mất hơn 1 tuần thì kết quả sẽ thế nào. Điều này là vấn đề vô cùng lớn đối với các khách hàng có hỗ trợ vay ngân hàng, nếu lãi và gốc của bạn phải trả trung bình hàng tháng là 30 triệu, nếu xe nằm một ngày bạn mất ít nhất 1 triệu, chưa tính đến tiền phải trả cho tài xế, bị khó khăn trong việc điều xe khác vào thay thế cho nguồn hàng của bạn.
Thứ Tư, giá trị thanh lý cao, chẳng ai mới mua chiếc xe mà nghĩ đến vấn đề thanh lý. Tuy nhiên, biết đâu chừng một ngày nào đó, bạn chuyển hướng sang một lĩnh vực kinh doanh tốt hơn hay công trình ngắn hạng của bạn đã hoàn tất và đến lúc bạn thanh lý các thiết bị. Thì Xe ben Hyundai HD270 dường như là sự đầu tư an toàn cho bạn, giá trị thanh lý cao, tính thanh khoản lớn nên xe ben Hyundai 3 chân gần như là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Thứ Năm, hiệu quả kinh tế cực kỳ lớn, đối với một dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc thì với giá xe ben Hyundai HD270 hiện giờ là rất tốt cho người tiêu dùng. Đó là câu truyện ban đầu về giá trị kinh tế, đằng sau nó còn nhiều hơn nữa. Theo khảo sát của Hyundai Nam Phát trong nhiều năm qua, thì một chiếc xe ben có tuổi thọ không sửa chữa thường xuyên gấp 3 lần chiếc xe ben Trung Quốc khi làm việc cùng công suất. Nghĩa là cùng một doanh nghiệp và họ sử dụng hai loại xe ben Hyundai và xe ben Trung Quốc thì xe ben Hyundai sử dụng thời gian từ 7 năm đến 8 năm mới tính đến chuyện bảo trì lại máy móc, trong khi đó xe ben Trung Quốc thì chỉ 1,5 năm đến 2 năm là bắt đầu xuất hiện các tình trạng hư hỏng thường xuyên. Cùng với đó là chi phí bảo dưỡng thường xuyên, khảo sát của chúng tôi trong năm đầu tiên, chi phí bảo dưỡng hàng tháng thì hai dòng xe này bằng nhau, nhưng đến năm thứ 2 trở đi thì xe ben Hyundai có chi phí bảo dưỡng chỉ bằng 75% số tiền bạn bảo dưỡng cho xe ben khác loại kia. Và từ năm thứ 3 trở đi, chắc chắn rồi, xe ben Trung Quốc gần như hao hỏng đến gấp đôi so với Hyundai. Điều này, chúng tôi còn chưa kể đến công suất làm việc của hai dòng này, bạn quá thừa biết chiếc xe nào có thể kiếm cho bạn nhiều tiền hơn trong một tháng. Và đương nhiên, khi tính về lâu dài, xe ben Hyundai 3 chân có thể nói có giá trị cao hơn hẳng so với các loại xe khác.
(cùng xem những hình ảnh về xe ben hyundai hd270: tại đây)
Vậy xe ben Hyundai HD270 gồm những loại nào, chúng khác nhau như thế nào?
Xe ben Hyundai HD270 gồm hai loại, một là xe ben Hyundai HD270 Máy điện và loại còn lại xe ben Hyundai HD270 máy cơ.
Và, bây giờ chúng ta cùng so sánh về xe ben Hyundai HD270 máy điện và máy cơ.
Trước hết là sự giống nhau:
Đầu tiên đó là ngoại thất:
Hai dòng xe ben 15 tấn này, có ngoại thất hoàn toàn giống nhau, chúng được thiết kế theo mẫu chung của dòng cabin Hyundai HD. Về dòng xe thương mại, nghĩa là xe làm ra tiền thì thiết kế ngoại thất mang tính đơn giản hóa rất nhiều, nhưng trong đơn giản vẫn có phần thẩm mỹ cũng như chắc chắn là ngôn ngữ của Hyundai. Nguyên lý khí động học được áp dụng hoàn hảo cho xe ben 15 tấn này bằng các đường nét trên mặt galang trước của xe, với lưới thông thoáng, gò má bo tròn cùng lỗ thoát khí giữa giúp xe giảm tối thiểu lực cảng của không khí nhầm tiết kiệm nhiên liệu cho xe, cùng với đó là giảm nhiệt độ động cơ và nội thất bên trong xe. Tác giá xin nói sơ qua về phần ngoại thất, để biết nhiều hơn về xe ben Hyundai 15 tấn ga cơ hoặc xe ben Hyundai 15 tấn ga điện vui lòng truy cập vào nội dung được in nổi bật.
Thứ hai, về nội thất:
Hai dòng xe ben 3 chân này cũng có nội thất hoàn toàn giống nhau, bên trong nội thất được thiết kế rộng rãi, gồm hai người ngồi và một người nằm. Ghế ngoài của tài xế có hệ thống cân bằng hơi, sẽ rất thoải mái hơn rất nhiều khi sử dụng trong quá trình làm việc. Các học chứa các vật dụng cá nhân, hay nước uống cà phê cũng được đa dạng ở nhiều vị trí, giúp tối ưu không gian bên trong. Máy lạnh được trang bị với nhiều chế độ khác nhau, radio được tích hợp cho việc giải trí. Nội thất bên trong của xe ben HD270 được tính hợp một cách đơn giản nhất, nhưng cũng đáp ứng đầy đủ hết các tính năng trong một buồng lái tiêu chuẩn.
Thế thì khác nhau điểm nào?
Xe ben Hyundai HD270 ga cơ và ga điện khác nhau nhiều nhất về thông số kỹ thuật. dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai dòng xe ben Hyundai HD270 3 chân:
MÔ TẢ |
XE BEN MÁY ĐIỆN |
XE BEN MÁY CƠ |
KÍCH THƯỚC |
7.595 x 2.495 x 3.160 |
7.635 x 2.495 x 3.130 |
Kích thước tổng thể | 4.800 x 2.300 x 920 | 4.800 x 2.300 x 915 |
Kích thước thùng |
7.595 x 2.495 x 3.160 |
7.635 x 2.495 x 3.130 |
TẢI TRỌNG |
||
Tải trọng bản thân (Kg) |
11.400 |
|
Tải trọng hàng hóa (Kg) |
12.470 |
|
Tải trọng toàn bộ (Kg) |
24.000 |
|
Số người chở (Người) |
02 |
|
ĐỘNG CƠ |
||
Mã động cơ |
D6AC |
D6CA |
Loại động cơ |
Động cơ Diesel 4 kỳ, 6 xy lanh, Turbo tăng áp |
|
Dung tích công tác (cc) |
11.149 |
12.920 |
Công suất cực đại (Ps) |
320 Ps/ 2000 |
380 Ps/ 1900 |
Tiêu chuẩn khí thải |
Euro 2 |
|
Dung tích thùng nhiên liệu (L) |
400 |
|
HỘP SỐ |
||
Hộp số |
6 số tiến, 1 số lùi |
|
HỆ THỐNG TREO |
||
Trước |
Nhíp lá dạng bán nguyệt, giảm chấn thủy lực |
|
Sau |
Nhíp lá dạng bán nguyệt, giảm chấn thủy lực |
|
VÀNH VÀ LỐP XE |
||
Kiểu lốp xe |
Trước lốp đơn/ Sau lốp đôi |
|
Cỡ lốp xe (trước/sau) |
12R 22.5 |
|
Công thức bánh |
6 x 4 |
|
ĐẶC TÍNH VẬN HÀNH |
||
Khả năng vượt dốc (tanθ) |
0.248 |
0.267 |
Vận tốc tối đa (km/h) |
100 |
101 |
HỆ THỐNG PHANH |
||
Hệ thống phanh hỗ trợ |
Phanh khí xả, kiểu van bướm |
|
Hệ thống phanh chính |
Phanh tang trống, khí nén 2 dòng |
Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự so sánh được chúng khác nhau hay giống nhau ở điểm nào, nên tác giả xin sơ lược qua về phần này.
Phần này, Hyundai Nam Phát xin chỉ tập trung vào vấn đề thế nào là máy điện, và thế nào là máy cơ?
Máy điện của Hyundai là những dòng xe có mã động cơ là D6CA, với dòng xe này thì sử dụng hệ thống phun kim điện tử, được điều khiển bằng một vi mạch điện tử hay còn gọi là ECU (Electronic Control Unit), bộ hệ thống trung tâm này sẽ nhận các tín hiệu của xe từ đó tính toán về lượng nhiên liệu, thời gian phun vào buồng đốt để xe hoạt động hiệu quả nhất. Một cách dễ hiểu hơn, tại tốc độ đó, bạn đạp chân ga, chân ga này có cảm biến nên gọi là ga điện, ECU sẽ tính toán tốc độ, xung nhịp chân ga rồi điểu chỉnh nhiên liệu, thời gian phun vào buồng đốt để xe có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất.
Máy cơ thì sao? Như tên của nó, nó đơn giản nhất có thể, dòng động cơ này có mã là D6AC nó xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ trước. Đơn giản thế này, bạn đạp chân ga bao nhiêu nó kéo kim phun mở bấy nhiêu. Nên nhiều người thích sử dụng ga cơ, vì khi đạp ga nó bốc hơn do nó không qua bộ tính toán ECU nên thời gian kim phun mở ngay tức thời tại thời điểm đạp ga, nhiều tài xế thích sử dụng hơn.
Khi nào thì sử dụng xe ben máy cơ, khi nào sử dụng xe ben máy điện?
Xe ben Hyundai máy cơ: khi bạn sử dụng trong các công trình có độ dốc lớn như các hầm đất, công trình lầy lúng nhiều, mỏ đá hay những quảng đường ngắn… thì sử dụng máy cơ sẽ thích hợp hơn, vì độ bốc của máy cơ sẽ giúp bạn leo được những con dốc lớn hay cảm giác mạnh mẽ hơn ở ga đầu sẽ tốt hơn.
Xe ben Hyundai máy điện: ở những khách hàng sử dụng cho việc cung cấp vật liệu tại các công trường mà đường bằng phẳng, dễ đi, đoạn đường dài thì máy điện sẽ là lựa chọn tốt vì nó giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn máy cơ nhờ bộ xử lý ECU hay còn gọi là họp đen.
Nhiều câu hỏi mà tác giả thường nghe khi khách hàng hỏi về máy điện?
Thứ nhất, xe ben máy điện sửa chữa khó hơn? Quý khách hàng thân mến, máy điện hiện giờ là dòng xe của HD chứ không phải các dòng của Hyundai Trago hay Gold, vốn dĩ là các dòng xe cũ đã qua sử dụng bên Hàn Quốc được nhập khẩu về đây. Hai dòng này là sản phẩm cung cấp qua thị trường Châu Âu, chúng mạnh mẽ và rất nhiều khách hàng đam mê sản phẩm này, tuy nhiên do qua sử dụng nên chẳng ai bảo hành cho bạn, và việc thay thế phụ tùng thì đã rõ, vô cùng khó tìm và đắt đỏ. Thế nên, nhiều khách hàng khi nghe đến máy điện họ thường sợ nhất việc sửa chữa do kinh nghiệm từ Gold và Trago mang lại. Còn Hyundai HD thì khác, cũng máy điện nhưng phù hợp với người dùng và người sửa chữa Việt hơn, bên cạnh đó Hyundai HD được bảo hành, đồng thời nhờ có bộ ECU này việc chẩn đoán hư hỏng đơn giản hơn rất nhiều so với máy cơ, chỉ cần cấm máy tính vào ECU là chúng tôi có thể biết được nguyên nhân từ đâu.
Thứ Hai, khó sử dụng? Do xe ben máy cơ được nhập vào những năm 80, nên gần như người dùng đã quá quen với máy cơ nên việc thay đổi ở bước đầu có vẻ khó hơn. Tuy nhiên, một khi đã sử dụng máy điện thì chúng ta hoàn toàn có thể thích nghi được, và theo khảo sát của chúng tôi, có đến 70% khách hàng quay lại và yêu cầu mua thêm sản phẩm máy điện.
Với việc tổng quan, so sánh về những sản phẩm xe ben Hyundai HD270, Hyundai Nam Phát tin rằng khách hàng có thể tự tin lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Đến với Hyundai Nam Phát, ngoài việc giải quyết các vấn đề về giá bán xe ben ở đâu rẻ nhất, khách hàng còn được chúng tôi hỗ trợ mua xe ben trả góp với lãi suất thấp nhất cho quý khách. Ngoài ra, với phương châm “bán sản phẩm thứ hai mới khó”, Hyundai Nam Phát luôn phát triển dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất để đồng hành cùng với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.
Hãy đến với Hyundai Nam Phát để cảm nhận được những giá trị tốt nhất mà chúng tôi dành cho bạn!
(Để biết được nhiều thông tin hơn, vui lòng liên hệ hotline 096 7779 886 để được hỗ trợ 24/7)