Mô tả
Đứng trước điều kiện hàng hóa vận chuyển có xu hướng tăng lên mà tải trọng lại bị siết chặt nhằm bảo vệ hệ thống cầu đường, sẽ dẫn đến nhu cầu mua sắm thêm xe của các đơn vị vận tải để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Một trong số các dòng sản phẩm cứu cánh cho các doanh nghiệp vận tải phải kể đến xe đầu kéo Daewoo Hàn Quốc mới - một sản phẩm tuyệt vời đến từ tập đoàn Daewoo Hàn Quốc với trọng tải bản thân 23,6 tấn, khối lượng kéo theo 38,7 tấn là một trong những dòng sản phẩm nhận được quan tâm tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm:
Thông số kỹ thuật
KHỐI LƯỢNG
Khối lượng bản thân (kg) |
8.800 |
Khối lượng hàng hóa (kg) |
14.700 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
23.630 |
Trọng lượng kéo theo cho phép (kg) |
38.700 |
KÍCH THƯỚC
Kích thước bao (DxRxC) |
6,925 x 2,495 x 2,915 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
3.240 + 1.200 |
Vệt bánh xe trước/sau |
2.050/1.850 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) |
260 |
ĐỘNG CƠ
Mã động cơ |
DE12TIS |
Loại động cơ |
Động cơ Diesel tăng áp bằng Turbo, làm mát bằng nước, 4 kỳ, 6 xy lanh |
Dung tích xi lanh (cc) |
11.050 |
Công suất cực đại (Ps) |
340/2100 |
Dung tích thùng nhiên liệu (L) |
380 |
HỘP SỐ
Kiểu |
T14S10 |
Loại |
10 số tiến, 2 số lùi |
VÀNH & LỐP XE
Kiểu lốp xe |
Trước lốp đơn/ Sau lốp đôi |
Cỡ lốp xe (trước/sau) |
12R22.5-16PR |
ĐẶC TÍNH VẬN HÀNH
Khả năng vượt dốc (tanθ) |
0,21 |
Vận tốc tối đa (km/h) |
109 |
HỆ THỐNG PHANH
Hệ thống phanh hỗ trợ |
Phanh khí xả, kiểu van bướm |
Hệ thống phanh chính |
Phanh tang trống, khí nén 2 dòng |
Ngoại thất
Xe đầu kéo Daewoo V3TEF 2 cầu sở hữu thiết kế ngoại thất quen thuộc của dòng xe Novus như cabin được thiết kế đậm khí động học với hốc gió 2 bên nhằm làm giảm sức cản của gió khi xe vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời còn có tác dụng làm giảm tiếng ồn dội vào cabin. Xe có kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 6925 x 2495 x 2915 mm, khoảng cách trục 3240 + 1300 mm, vệt bánh trước/sau là 2050/1855 mm.
Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng và khác biệt, logo Daewoo inox được bố trí nổi bật giữa các thanh tản nhiệt thiết kế mới và sang trọng, 2 tem được bố trí 2 bên cabin mang đến thẩm mỹ cao.
Xe góc lật ca-bin lên đến 52 độ nên rất dễ dàng trong việc sửa chữa và bảo dưỡng cũng như tiếp cận khoang động cơ. Hệ thống lật cabin được trang bị một công tắc trên bảng điều khiển trung tâm để đóng/mở chế độ lật cabin. Lưới tản nhiệt dạng góc cạnh giúp làm mát động cơ nhanh chóng vừa mang lại vẻ thẩm mỹ cao cho ngoại thất xe. Hệ thống đèn Halogen cực sáng tạo nét cá tính riêng cho mặt trước cabin đồng thời vừa đảm bảo an toàn khi vận hành xe khi vận hành vào ban đem.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn hậu bề rộng lớn, với nhiều đường nét sắc sảo đi kèm chi tiết LED mang nét đặc trưng, giúp nhận diện từ xa đảm bảo an toàn khi vận hành ở vận tốc cao.
Đây là chiếc đầu kéo hai cầu có thể kéo được tất cả các loại rơ móc trên thị trường: rơ móc doosung chở xi măng, rơ móc ben doosung…
Nội thất
Tuy là một chiếc xe đầu kéo, nhưng nội thất Daewoo Novus V3TEF lại được thiết kế khá tinh tế và tiện nghi. Vô-lăng sử dụng chất liệu mềm mại và có gắn nút nhấn còi. Bên trong Cabin còn được trang bị máy lạnh công suất cao, đồng hồ hiển thị đa chức năng, tay lái trợ lực, kính bấm điện, dây đai an toàn 3 điểm, tấm chắn nắng và các tiện nghi phục vụ cho nhu cầu giải trí như radio, khe đọc USB, thẻ nhớ.
Nội thất của dòng xe đầu kéo Daewoo máy cơ V3TEF còn khá nổi bật với các trang bị như: ghế lái và phụ lái được thiết kế thoải mái, dáng ghế rộng, góc ngả tùy chỉnh, khoảng để chân thoải mái. Kết hợp với việc trang bị giường nằm lớn bố trí tiện lợi ngay sau ghế lái thích hợp với chuyến hành trình dài ngày.
Cửa sổ xe được thiết kế cao và rộng, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho người ngồi bên trong cabin kết hợp với ron cao su giúp việc đóng mở nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
Động cơ
Chiếc đầu kéo Daewoo V3TEF này sử dụng động cơ DE12TIS 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, dung tích xi-lanh 11.051cc, công suất 340 mã lực cùng mô-men xoắn 1.421Nm. Cùng với đó là bộ khung gầm chắc khỏe, được cấu tạo từ vật liệu thép chịu lực. Hệ thống phanh tự động điều chỉnh khe hở, giúp quá trình phanh đạt hiệu quả và đảm bảo độ an toàn, đặc biệt ở những cung đường nhiều đèo dốc. Động cơ có khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ nhờ ứng dụng công nghệ phun dầu điện tử Commonrail.
Xe được trang bị hộp số T14S10 (gồm 5 số tiến và 1 số lùi) với 2 tầng số nhanh và chậm. Đảm bảo an toàn nhờ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh chinh khí nén tuần hoàn giúp tăng độ êm và giảm rung chấn khi xe vận hành.
Dòng sản phẩm đầu kéo Daewoo 2 cầu V3TEF được nhập khẩu nguyên chiếc từ tập đoàn Daewoo Hàn Quốc, giấy chứng nhận nhập khẩu hải quan do bộ công thương cấp. Và đây cũng là sản phẩm được thị trường việt nam đón nhận nồng hậu nhất của tập đoàn Daewoo. Xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu, tốc độ ổn định, giảm tiếng ồn, nâng cao hiệu quả sử dụng, mang lại lợi ích kinh tế cao.